Trước đây, mỗi giờ học diễn ra kiểu thầy đọc, trò chép, thì nay nội dung bài giảng phong phú, hấp dẫn, tăng tính tương tác giữa thầy và trò, kích thích sự sáng tạo của học sinh, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập trong các nhà trường.
Một lớp học tại Trường Tiểu học Lưu PhươngKhác với phương pháp giảng dạy truyền thống, giờ đây, mỗi giờ học ở Trường Tiểu học Lưu Phương trở nên hấp dẫn hơn, thông qua những hình ảnh minh họa, qua đó tăng tính tương tác giữa cô và trò, giúp các em tiếp thu bài giảng nhanh, hiệu quả hơn.
Phòng tin học khang trang, đảm bảo mỗi em một máy tính và học 2 tiết/tuầnDạy tốt môn Tin học sẽ giúp học sinh làm quen với máy tính, từ đó tích cực tham gia các cuộc thi qua mạng Internet dành cho học sinh tiểu học, xác định được điều ấy, trường đã đầu tư 1 phòng tin học khang trang, đảm bảo mỗi em một máy và học 2 tiết/tuần. Bên cạnh đó, trường còn chỉ đạo giáo viên bộ môn chủ động nghiên cứu, thiết kế bài giảng theo hướng sáng tạo, tích cực. Nhờ vậy, tuy mới thực hiện chương trình môn Tin học nhưng các em học sinh đã thực hiện tốt các cuộc thi qua mạng đạt kết quả đáng khích lệ, năm học 2021-2022, toàn trường có 232/700 em đạt giải, trong đó có 16 giải quốc gia, 59 giải cấp tỉnh.

Nhiều năm qua, Trường Tiểu học Lưu Phương đã ứng dụng CNTT trong giảng dạy, 100% các phòng học đều đã có ti vi kết nối Internet, giáo viên chủ động khai thác dữ liệu trên mạng và soạn bài giảng bằng giáo án điện tử, khai thác đa dạng các phần mềm, thiết bị vào dạy học. Đối với học sinh, nhà trường đã được tiếp cận với công nghệ hiện đại,nhiều em đã biết soạn thảo văn bản, khai thác các tiện ích, tra cứu thông tin cần thiết trên Internet.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy và học vừa góp phần đổi mới phương thức quản trị tại các cơ sở giáo dục, quản lý nhà nước về giáo dục, vừa giúp học sinh dễ dàng tiếp thu bài giảng, tăng cường cá thể hóa trong học tập, sự hợp tác giữa thầy - trò, trò và trò, hướng đến xây dựng nền giáo dục hiện đại.
Phương Loan (THNB)